Fill rate là gì

Chào chúng ta, chúng ta lại gặp gỡ lại nhau với tuần này theartinpixels.com sẽ thường xuyên loạt bài phân tích và lý giải một số thuật ngữ được áp dụng trong quảng bá nói bình thường và truyền bá cầm tay dành riêng. Chúng ta vẫn cùng đi với nhau được 2 bài xích thuật ngữ rồi, với cùng 1 lượng thuật ngữ không nhỏ, buộc phải Cửa Hàng chúng tôi tách nhỏ và viết biện pháp xa nhau nhằm chúng ta dễ ghi nhớ hơn. Và bây giờ trước lúc bắt đầu những thuật ngữ mới hôm nay, mời các bạn gọi 2 phần trước sống đây:

1. Viewability

Quảng cáo của khách hàng giành được coi vì fan thật hay là không, nếu như bao gồm thì trong bao thọ. Đây là câu hỏi khó khăn vấn đáp đúng đắn được cho các advertiser cùng những publisher. Chính vày vậy cơ mà định nghĩa Viewability thành lập và hoạt động, đây là thuật ngữ để nói về tiêu chuẩn chỉnh vào quảng bá, dùng để làm đo những impression (mốc giới hạn quảng bá được hiển thị) với được nhìn thấy bởi người dùng thực thụ. Đây là tiêu chuẩn đặc biệt vào truyền bá bởi vì nó góp đưa về kết quả, thống kê xuất sắc hơn Khi thực hiện chiến dịch.

Bạn đang xem: Fill rate là gì

2. ROI

Là viết tắt của cụm từ: Return On Investment – đó là thuật ngữ chỉ tỉ lệ ROI thu về cùng với chi phí đầu tư. Nói đơn giản thì ROI sẽ giúp đỡ bạn gọi tỉ lệ của các gì đuc rút so với đầu tư chi tiêu.

Đây là thuật ngữ khá thịnh hành và được dùng tiếp tục vào marketing với mảng truyền bá nói riêng.

Công thức tính ROI = (Doanh thu – Chi Phí)/Chi phí

*

3. RTB

Real-time bidding là bài toán mua bán lượt hiển thị quảng cáo online trải qua qui định thời hạn thực xẩy ra vào tầm khoảng website sẽ download. Những trận đấu giá ra mắt dễ ợt hơn vị ad exchange với supply-side platforms (SSP). Các chúng ta có thể xem lại thuật ngữ Ad exchange ở vị trí 1, còn SSP.. là một căn nguyên công nghệ với trách nhiệm độc nhất có thể chấp nhận được các bên xuất bản truy cập vào quy trình cai quản trị trải qua các Ad Exchange… từ kia góp bọn họ đối nhiều hóa lợi nhuận PR cùng tiết kiệm ngân sách và chi phí ngân sách đến việc thuê lực lượng lao động chào bán quảng bá bên trên trang của chính mình.

4. Inventory

Trong truyền bá, thuật ngữ inventory chỉ những ‘vị trí trống’ trên website để có thể đặt truyền bá vào

5. Fill Rate

Lúc coi report, chúng ra thi thoảng vẫn chạm chán cột này. Đây đó là tỉ lệ impressions CPC/request.

Fill rate = Ad Requests/ Ad Impressions: Tỉ lệ lấp đầy truyền bá xuất xắc tỉ lệ thành phần số quảng bá được trả về thành công xuất sắc khi có yên cầu. Tỉ lệ Fill rate càng béo đồng nghĩa cùng với kho câu chữ của mạng truyền bá càng đa dạng chủng loại (Google Adsense gồm Fill rate lên tới 98% => Vì nỗ lực ngày càng những Publishers cùng Advertisers tđam mê gia Google Adsense, lúc đó chỉ số Fill rate lại càng tăng cao).

Ad Requests: Khi người tiêu dùng truy nhập vào một trang web bao gồm đựng lăng xê. Đoạn mã quảng cáo để lên trang web sẽ bình luận lại công bố nhằm thử dùng trả về nội dung lăng xê tương xứng. Ad Requests là tần số yên cầu truyền bá hiện trên trangAd Impressions: Sau Khi được tận hưởng, nếu mạng quảng cáo hiện đang có văn bản quảng bá tương xứng thì sẽ tiến hành trả về và hiển thị trên website. Ad Impressions là số lần PR được hiển thị (lăng xê cân xứng được trả về sau khi yêu cầu)

*

6. Revenue

Giống nhỏng đúng nghĩa giờ đồng hồ Việt của nó: Doanh thu. Đây là thuật ngữ chỉ số tiền mà lại các bạn tìm kiếm được từ chiến dịch PR trước lúc trừ thuế, ngân sách hoạt động. Nó bao hàm cả lợi tức đầu tư.

7. CPV

Cost per View – Tương tự nlỗi CPA, CPC tốt CPM. CPV là dạng lăng xê đa phần dành riêng cho đoạn phim. Các nhà PR vẫn mất tiền các lần user nhấn vào xem đoạn Clip. Tương tự nhỏng CPV gồm CPCV – Cost per completed view, đó là một số loại chiến dịch cơ mà bên truyền bá đã mất tiền chỉ lúc nào user xem quảng cáo video nhưng mà không được kiên nhẫn xem hết cùng bnóng skip.

8. CR – Conversion Rate

Tỉ lệ đổi khác, làm cho truyền bá các bạn sẽ gặp gỡ thuật ngữ này không hề ít với tiếp tục. CR là % user sau thời điểm bấm chuột quảng bá sẽ có được hành động không giống, VD như thể mua sắm chọn lựa hoặc có thể là tải về, cài đặt ứng dụng. VD: quý khách đặt một baner quảng cáo hiện tại đang bán sạc dự phòng XX với giá khuyến mãi kèm theo chỉ còn 200k, thì Lúc user click chuột gọi lăng xê bọn họ liên tục click chuột mua sắm thì đó là biến hóa thành công xuất sắc. Trong một số ngôi trường hòa hợp user chỉ điền vào mua hàng nlỗi thực tế khi Giao hàng bọn họ lại khước từ thì ko được tính là thay đổi thành công xuất sắc, sẽ là rủi ro khủng hoảng nhưng kinh doanh online thi thoảng vẫn gặp gỡ đề xuất.

Xem thêm: Download Windows Xp Professional 64 Bit Edition Iso Từ Microsoft

Để tính được tỉ lệ thành phần thay đổi, bạn cần sử dụng số lượng user biến đổi thành công xuất sắc phân tách mang đến số lượng fan xem ads của các bạn sẽ cho ra tỉ lệ thành phần thay đổi để Reviews chiến dịch của người tiêu dùng có CR cao tuyệt rẻ.

Ví dụ: Nếu chiến dịch của bạn tiếp thu được 200 user thiết đặt phầm mềm từ 7000 visitor thì tỉ lệ biến hóa là: 200/7000 = 0.028 hay 2.8%

Tỉ lệ CR càng tốt thì sẽ càng tố cho bạn thế nên đó cũng là 1 trong những trong những thuật ngữ quan trọng hay được dùng làm review kết quả của quảng cáo.

*

9. IR – Install Rate

Tỉ lệ setup – Có thể bảo rằng thuật ngữ này như là bên trong thuật ngữ CR nhắc đến ở trên, bởi vì nó với ý nghĩa mang đến ta biết tỉ lệ cài đặt trong chiến dịch của bạn, VD: cứ khoảng tầm 1000 lần user bấm chuột quảng cáo thì có 18 người cài với app.

VD: Chiến dịch của bạn có 10000 user click chuột truyền bá nhưng chỉ tất cả 200 lượt mua với sở hữu phầm mềm từ bỏ kia thì IR là: 200/10000 = 0.02 tuyệt 2%.

Hãy coi bảng thống kê tiếp sau đây được tiến hành vị AppFlood vào năm trước đó giúp thấy rằng từng mô hình truyền bá đang đem lại công dụng IR không giống nhau:

*

10. ARPU – Average revenue per user

Doanh thu mức độ vừa phải tương xứng với từng user. Đây là thuật ngữ nhằm các đơn vị PR giám sát và đo lường, khoảng chừng được lệch giá chúng ta đạt được khớp ứng cùng với từng user.

VD: Nếu đơn vị quảng cáo hiện đang có một ứng dụng tất cả vừa phải lượng user áp dụng các tháng là 50000 tín đồ, với mức độ vừa phải hàng tháng ứng dụng kia đem đến đến đơn vị lăng xê 100000$. Thì ARPU đã cho thấy 100000/50000 = 2, tức là từng user thực hiện vẫn mang về cho công ty quảng cáo 2$ mỗi tháng.

Tháng 1:

Doanh thu: 100,000$

Lượng Users: 50,000

ARPU: $2.00

Tháng 2:

Doanh thu: $110,000

Lượng Users: 70,000 (50,000 từ thời điểm tháng 1 + đôi mươi,000 users mới)

ARPU: $1.57

Qua VD này họ thấy là tháng 2 lệch giá tăng lên 10000$ tuy vậy thực tế lượng user cũng tăng thêm 20000 cần ARPU bị bớt, điều này nhằm reviews rằng tháng 2 không tác dụng bởi tháng 1.

Ok, họ sẽ tạm dừng tại đây từ bây giờ với 10 thuật ngữ, mong muốn sẽ giúp ích những đến các bạn. Nếu vẫn tồn tại thuật ngữ như thế nào các bạn không mày mò được hãy phản hồi xuống phía bên dưới, công ty chúng tôi đang ghi crúc lại và câu trả lời mau chóng mang đến các bạn.